Những lưu ý khi làm bảng hiệu điện tử

 

Những lưu ý khi làm bảng hiệu điện tử

Làm bảng hiệu điện tử chính là phương tiện quảng cáo hiệu quả của các cửa hàng, công ty hiện nay do đó mà nhiều người đã chịu khó chi ra một số tiền xứng đáng để đầu tư cho mình một bảng hiệu chất lượng. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể hiểu hết được tầm quan trọng cũng như một số điểm cần lưu ý khi làm bảng hiệu, đặc biệt là bảng hiệu điện tử.

Bảng hiệu điện tử quận 7, Nhà Bè

Bảng hiệu điện tử chính là loại bảng hiệu được làm từ hệ thống chuỗi các đèn led với nhiều màu sắc khác nhau được liên kết lại thành những hình ảnh, chữ số tùy thuộc theo yêu cầu và nhu cầu sử dụng.

Có thể sử dụng bảng hiệu điện tử ở nhiều không gian khác nhau như ngoài trời, trong nhà, trong phòng họp, tại bàn lễ tân,....tùy thuộc vào vị trí đặt bảng hiệu mà kích thước của bảng hiệu điện tử được thiết kế cho phù hợp.

Tham khảo: Các loại bảng hiệu quảng cáo alu quận 7

làm bảng hiệu điện tử

Các loại bảng hiệu điện tử

Hiện nay bảng hiệu điện tử cơ bản được chia làm 2 loại là bảng hiệu điện tử tĩnh và bảng hiệu điện tử động. Vậy 2 loại này khác nhau như thế nào?

Bảng hiệu điện tử tĩnh:


Bảng hiệu điện tử tĩnh là loại bảng hiệu điện tử led được làm từ chuỗi đèn led sắp xếp có trật tự thành các chữ, số, hình ảnh và nội dung bảng hiệu điện tử tĩnh sẽ được giữ nguyên xuyên suốt quá trình sử dụng, không thể thay đổi trừ khi thay bảng hiệu mới.

Vào ban ngày, bảng hiệu điện tử tĩnh không nổi bật cho lắm vì hạn chế của màu sắc trên bảng cũng như phản xạ ánh sáng làm phân tán ánh nhìn và trở nên mờ nhạt trong môi trường, tuy nhiên về đêm thì bảng hiệu điện tử tĩnh sẽ phát huy được hết công dụng của mình khi hệ thống đèn led được thắp lên nhờ kết nối với điện, chữ trên bảng hiệu có thể nhấp nháy và chuyển đổi màu sắc tùy thuộc vào hệ thống được cài đặt từ trước.

Điểm lợi của bảng hiệu điện tử tĩnh đó chính là chi phí bỏ ra không nhiều và tiết kiệm điện tốt hơn bảng điện tử động.

Bảng hiệu điện tử động


Bảng điện tử động thường được thiết kế với kích thước lớn, đặt ở những vị trí dễ thu hút ánh nhìn của mọi người. Đây là loại bảng điện tử có thể chuyển động hình ảnh, chữ số trên màn hình led và có thể thay đổi nội dung bên trên bảng điện tử nhờ vào hệ thống được kết nối với máy tính.

Ngày nay rất nhiều người ưa chuộng loại hình bảng điện tử động vì tính thông dụng và khả năng thay đổi nội dung theo ý muốn của nó. Tuy nhiên thì giá thành để thiết kế loại bảng điện tử động tương đối cao và tiêu tốn khá nhiều năng lượng điện.

làm bảng hiệu điện tử quận 7

Lưu ý khi làm bảng hiệu điện tử

Nội dung


Để có thể thiết kế nên một bảng hiệu điện tử trước hết cần phải xác định được nội dung cần thiết để đưa lên bảng hiệu. Vì đặc trưng là sử dụng hệ thống đèn led cho nên việc cần lưu ý đầu tiên chính là hạn chế đưa quá nhiều thông tin lên bảng hiệu điện tử. Điều này sẽ làm rối loạn nội dung chính muốn truyền đạt và làm cảm giác nhiễu loạn thông tin cho người xem vì phải mất thời gian suy sắp xếp lại nội dung. Chỉ nên đưa những nội dung quan trọng vào việc làm bảng hiệu quảng cáo điện tử.

Kích thước


Như đã nói, tùy thuộc vào vị trí chọn để lắp đặt bảng hiệu mà kích thước sẽ được thiết kế tương ứng. Thông thường, khi bạn đến công ty thiết kế bảng hiệu thì sẽ được hỏi muốn đặt bảng hiệu ở đâu và họ sẽ tư vấn các kích thước bảng hiệu điện tử phù hợp cho bạn biết nhằm tránh tình trạng bảng hiệu được làm ra không vừa với vị trí mong muốn.

Màu sắc


Một điểm đặc biệt của bảng hiệu điện tử đó chính là khả năng chiếu sáng, màu sắc được sử dụng phụ thuộc nhiều màu màu đèn led hiện hành trên thị trường hiện nay, do đó đôi khi bị giới hạn phần nào. Khi chọn màu làm bảng hiệu quảng cáo điện tử, bạn nên lựa chọn những màu có độ nổi bật tốt và có thể hài hòa khi đứng chung.

Công ty thiết kế bảng hiệu điện tử quận 7, Nhà Bè

Để đáp ứng nhu cầu sử dụng và làm bảng hiệu của mọi người, hiện nay công ty Titacons đã hoạt động dịch vụ làm bảng hiệu quảng cáo điện tử ở tất cả các quận huyện ở Hồ Chí Minh. Nếu muốn thiết kế hoặc tư vấn bảng hiệu bạn có thể gọi vào 0903 186 128.